Kỹ năng giao tiếp đóng vai trò thế nào khi định cư Canada ?

Kỹ năng giao tiếp cần thiết khi định cư
Tại sao kỹ năng giao tiếp rất quan trọng khi đi định cư tại Canada ?  là vì hai lý do chính. Thứ nhất, nếu bạn nộp đơn xin thường trú nhân (PR) tại Canada, bạn phải có kỹ năng ngôn ngữ mạnh mẽ.
Bạn cần phải cho thấy rằng bạn có thể giao tiếp bằng một trong các ngôn ngữ chính thức của Canada: tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.  Và bạn phải cung cấp bằng chứng về kết quả ngôn ngữ của bạn từ một tổ chức mà chính phủ Canada chấp thuận.
Ví dụ, Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế (IELTS) là một công cụ phổ biến để thể hiện kỹ năng ngôn ngữ của bạn. Tuy nhiên khi chọn định cư Canada thì bạn quan tâm Canadian Language Benchmarks (CLB) thang điểm tương đương IELTS. Tham khảo thêm: https://www.language.ca/home/
Thứ hai, việc làm đang thay đổi nhanh chóng ở Canada. Toàn cầu hóa và thay đổi công nghệ đòi hỏi nhân viên các cấp phải giao tiếp hiệu quả. Bất kể danh hiệu, nghề nghiệp hay ngành nghề của bạn, kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ giúp các tổ chức đạt được thành công. Vì vậy, đây là những kỹ năng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm khi tuyển dụng.

Vì sao kỹ năng giao tiếp quan trọng với lao động tại Canada ? 

Kỹ năng nghe nói đọc hiểu quan trọng khi bạn giao tiếp công việc
Kỹ năng nghe nói đọc hiểu khá quan trọng với bạn khi định cư Canada
Năm 2018, Hội đồng Thông tin Thị trường Lao động, hợp tác với LinkedIn, đã xem xét 400.000 tin tuyển dụng tại 10 thành phố lớn trên khắp Canada.  Trong số các chức danh công việc là:
  • Chuyên gia dịch vụ khách hàng
  • Quản lý dự án
  • Nhân viên bán lẻ
  • Nhân viên bán hàng
  • Nhà phát triển phần mềm.
Mục đích là để xác định các kỹ năng hàng đầu mà các nhà tuyển dụng Canada tìm kiếm. Nghiên cứu cho thấy rằng các nhà tuyển dụng tìm kiếm ba kỹ năng hàng đầu sau:
  • Quản trị kinh doanh
  • Lãnh đạo
  • Giao tiếp.
  • Kỹ năng giao tiếp được xác định
Trong khi ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp là điều cần thiết cho hầu hết các công việc, chính xác điều đó có nghĩa là gì? Và, làm thế nào để bạn cho thấy rằng bạn có kỹ năng ngôn ngữ thành thạo?
Để thành công tại nơi làm việc, điều cần thiết là giao tiếp với các nhà quản lý, đồng nghiệp, khách hàng, nhà cung cấp và khách hàng. Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ bao gồm:
  • Viết
  • Đọc
  • Nói
  • Nghe
Tại nơi làm việc, bạn yêu cầu:
  • Kỹ năng viết
Kỹ năng viết mạnh mẽ là rất quan trọng đối với nhiều công việc. Kỹ năng viết bao gồm khả năng viết rõ ràng và súc tích của bạn. Điều này có thể bao gồm:
  • Viết email hiệu quả
  • Viết các bài thuyết trình và báo cáo hấp dẫn
  • Xem xét và hiệu đính bằng văn bản của bạn.
  • Kỹ năng đọc
Kỹ năng đọc bao gồm khả năng đọc và hiểu của bạn trong nhiều hình thức khác nhau. Tại nơi làm việc, điều này bao gồm đọc:
  • Biểu mẫu, bản ghi nhớ, chính sách
  • Đồ thị, biểu đồ, sơ đồ
  • Thông tin phức tạp như tạp chí và bài viết.
  • Mức độ và loại yêu cầu đọc sẽ khác nhau dựa trên loại công việc mà bạn làm.
Kỹ năng nghe
  • Kỹ năng nghe bao gồm các phản ứng bằng lời nói và phi ngôn ngữ cho người nói thấy rằng bạn đang tham gia vào những gì họ đang nói. Nghe tích cực cho phép bạn nghe, hiểu và trả lời người nói một cách có ý nghĩa.
Đây là một kỹ năng quan trọng sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng với các nhà quản lý, đồng nghiệp và những người khác mà bạn làm việc cùng.
Nghe tích cực bao gồm:
  • Diễn giải những gì bạn nghe người nói bằng lời của riêng bạn
  • Đặt câu hỏi mở cho phép người nói cung cấp thêm thông tin.
  • Giới hạn các câu hỏi đóng (câu hỏi yêu cầu có hoặc không có câu trả lời)
  • Đưa ra phản hồi bằng lời nói và phi ngôn ngữ thể hiện sự quan tâm đến người nói.
Phản hồi phi ngôn ngữ như gật đầu cho thấy bạn hiểu những gì người nói đang nói mà không làm gián đoạn chúng. Đó là một tín hiệu hữu ích mà bạn cung cấp cho người nói. Các tín hiệu phi ngôn ngữ khác bao gồm:
Mỉm cười
  • Duy trì tiếp xúc bằng mắt
  • Loại bỏ phiền nhiễu như điện thoại di động của bạn, giấy tờ trên bàn làm việc của bạn, và máy tính xách tay của bạn.
Nghe chủ động cho phép bạn tập trung vào người nói, lắng nghe và hiểu một quan điểm khác. Tất cả các kỹ năng sẽ giúp bạn thành công tại nơi làm việc.
Kỹ năng nói
Kỹ năng nói mạnh mẽ cho phép bạn ảnh hưởng đến những người khác như người quản lý, đồng nghiệp và khách hàng. Cho dù bạn quản lý một nhóm hay là thành viên trong nhóm, kỹ năng nói cho phép bạn truyền đạt ý tưởng một cách hiệu quả và thuyết phục người khác.
Kỹ năng nói rất hữu ích cho hầu hết các vị trí, và chúng đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ vai trò đối mặt với khách hàng nào.
Làm thế nào để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn
Nắm vững ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ giúp bạn khi bạn nộp đơn xin làm việc tại Canada. Nhà tuyển dụng sẽ xem kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ của bạn là một thế mạnh và giúp bạn nổi bật giữa các ứng viên khác.
Các cơ quan giải quyết tồn tại trên khắp Canada và có thể giúp bạn với nhiều dịch vụ như đào tạo ngôn ngữ cụ thể cho công việc để giúp bạn vượt trội tại nơi làm việc.
Bạn có thể truy cập nhiều dịch vụ thanh toán miễn phí trước và sau khi bạn đến Canada. Để tìm hiểu thêm về cách các dịch vụ định cư có thể giúp bạn giảng dạy ngôn ngữ, hãy tham gia hội chợ định cư trực tuyến miễn phí của UCA chúng tôi !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ đường
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo