Ngành truyền hình và điện ảnh Canada bùng nổ trong đại dịch

Ngành truyền hình và điện ảnh Canada bùng nổ trong mùa Covid-19

Lĩnh vực truyền hình và điện ảnh của Canada bùng nổ trong bối cảnh đại dịch Các công nhân trên phim trường đang tuân thủ các quy trình về sức khỏe và an toàn với các báo cáo về trường hợp COVID-19 ở mức thấp.

Canada đã luôn chào đón các nhân viên truyền hình (TV) và điện ảnh kể từ khi ngành công nghiệp này mở cửa trở lại vào mùa hè năm ngoái— và bây giờ nó đang bùng nổ. Chỉ riêng ở Ontario, đã có 87 tác phẩm lớn được diễn ra, theo Giám đốc Guild của Canada. Chúng bao gồm các bộ phim truyền hình như Locke and Key, Chucky, See và Star Trek.

Ngành công nghiệp này đã được phép phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 phần lớn là do nỗ lực hợp tác của các nhà sản xuất và công đoàn để giữ mọi thứ an toàn và tuân theo các quy trình về sức khỏe và an toàn. Kết quả là, các trường hợp COVID-19 từ TV và phim trường vẫn ở mức thấp.

Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát mẫu về các tác phẩm ở Ontario vào năm ngoái, người ta thấy rằng ít hơn 0,1% trong số các đoàn làm phim và truyền hình bị nhiễm vi-rút. Điều này cho thấy cam kết cho phép ngành tiếp tục hoạt động.

Bộ Y tế Công cộng Toronto đã điều tra 15 sản phẩm kể từ mùa thu năm ngoái và phát hiện 34 trường hợp nhiễm COVID-19.

Các đoàn làm phim được giữ an toàn như thế nào?

Phim trường tuân theo các giao thức về sức khỏe và an toàn đã được chính phủ vạch ra cho các nơi làm việc. Các nhà sản xuất đã làm việc với các công đoàn để tùy chỉnh các giao thức này cho ngành công nghiệp truyền hình và điện ảnh.

Theo Aren Prupas, giám đốc điều hành tại Muse Entertainment, việc kiểm tra sức khỏe hàng ngày đã trở thành tiêu chuẩn, cũng như kiểm tra thường xuyên. Khi các diễn viên tháo mặt nạ để biểu diễn, tất cả mọi người trên trường quay bắt buộc phải đeo khẩu trang và khăn che mặt.

Sản phẩm có thể được lợi như thế nào?

Ngành này không chỉ hoạt động tốt ở các địa điểm nổi tiếng như Toronto, Montreal và Vancouver, mà còn ở nhiều tỉnh khác nhau như Alberta, Manitoba, Nova Scotia và Newfoundland và Labrador.

Ví dụ, Alberta hiện đã tăng cường các khoản tín dụng thuế và đã loại bỏ giới hạn tài trợ. Điều này sẽ cho phép tỉnh xem xét các sản phẩm kinh phí lớn hơn. Chính phủ liên bang cũng giúp các cơ sở sản xuất bảo đảm chống lại việc ngừng hoạt động liên quan đến COVID-19 bằng cách sử dụng Quỹ bồi thường ngắn hạn (STCF) được công bố gần đây. Vào ngày 21 tháng 5, Bộ Di sản Canada đã thông báo về việc tăng phạm vi bảo hiểm, nâng tổng số tiền bây giờ lên đến 149 triệu đô la Canada.

Các lựa chọn giấy phép lao động cho Công nhân Sản xuất Phim và Truyền hình

Canada chào đón người lao động từ nước ngoài đến và làm việc trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tìm hiểu về cách một người lao động quốc tế có được quyền làm việc tại Canada.

Người lao động trong ngành có thể đủ điều kiện là khách doanh nghiệp. Những cá nhân này cũng được miễn yêu cầu Đánh giá Tác động Thị trường Lao động (LMIA).

LMIA là một tài liệu cho thấy rằng không có công dân hoặc thường trú nhân Canada nào có thể thực hiện công việc. Các nhà sản xuất phim đến Canada để làm việc trong lĩnh vực sản xuất có vốn đầu tư nước ngoài, các nhân sự cần thiết khác vào Canada trong một thời gian ngắn cũng như các nghệ sĩ biểu diễn có thể đủ điều kiện nhập cảnh vào Canada với tư cách là khách kinh doanh.

Những người lao động khác trong ngành công nghiệp truyền hình và điện ảnh có thể cần giấy phép lao động để đến Canada. Một số công nhân có thể được miễn yêu cầu LMIA và những người khác có thể phải xin LMIA như một phần của quy trình cấp giấy phép lao động của họ.

Những người được miễn yêu cầu LMIA thường là công nhân có nghề nghiệp được coi là cần thiết cho sản xuất và đủ điều kiện thông qua hạng mục Công nhân sản xuất phim và truyền hình. Đối với những người lao động cần LMIA, việc chứng minh rằng không có người Canada hoặc thường trú nhân nào tồn tại để thực hiện công việc thường được thực hiện bằng cách quảng cáo vị trí ở Canada. Tuy nhiên, đối với nhiều người lao động trong ngành truyền hình và điện ảnh, họ có thể được tạo điều kiện thuận lợi khi vị trí đó không cần phải quảng cáo.

Nguồn: cicnews.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *