Nhà Quản lý tài chính

nhà quản lý tài chính Canada
Công việc nhà quản lý tài chính ở Canada

Vị trí làm việc: 

  • Kiểm soát viên – dịch vụ tài chính
  • Giám đốc – dịch vụ tài chính
  • Giám đốc kế toán
  • Giám đốc tài chính
  • Quản trị viên tài chính
  • Quản lý kiểm soát tài chính
  • Quản lý phân tích và lập kế hoạch tài chính
  • Trưởng phòng dịch vụ kiểm toán nội bộ
  • Thủ quỹ

Mã NOC: 10010

Mô tả chung:

Các nhà quản lý tài chính (Financial managers) lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm soát và đánh giá hoạt động của các phòng ban tài chính và kế toán. Họ phát triển và thực hiện các chính sách và hệ thống tài chính của các cơ sở. Các nhà quản lý tài chính thiết lập các tiêu chuẩn hiệu suất và chuẩn bị nhiều báo cáo tài chính khác nhau cho ban quản lý cấp cao. Họ được tuyển dụng trong các phòng ban tài chính và kế toán tại các công ty trong khu vực tư nhân và trong chính phủ.

Mô tả công việc của nhà quản lý tài chính

  • Lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm soát và đánh giá hoạt động của phòng kế toán, kiểm toán hoặc phòng tài chính khác
  • Phát triển và thực hiện các chính sách, hệ thống và thủ tục tài chính của một cơ sở
  • Chuẩn bị hoặc phối hợp việc chuẩn bị các báo cáo tài chính, tóm tắt và các phân tích chi phí-lợi ích khác và các báo cáo quản lý tài chính
  • Phối hợp quá trình lập kế hoạch tài chính và ngân sách, phân tích và điều chỉnh ước tính
  • Giám sát việc phát triển và triển khai các mô hình mô phỏng tài chính
  • Đánh giá hệ thống báo cáo tài chính, quy trình kế toán và hoạt động đầu tư và đưa ra khuyến nghị về những thay đổi đối với quy trình, hệ thống vận hành, ngân sách và các chức năng kiểm soát tài chính khác cho các nhà quản lý cấp cao và các nhà quản lý phòng ban hoặc khu vực khác.
  • Tuyển dụng, tổ chức, đào tạo và quản lý nhân viên
  • Hoạt động như một cầu nối giữa tổ chức và các cổ đông, công chúng đầu tư và các nhà phân tích tài chính bên ngoài
  • Thiết lập các tiêu chuẩn lợi nhuận cho các hoạt động đầu tư và xử lý các vụ sáp nhập và/hoặc mua lại
  • Thông báo và báo cáo với ban quản lý cấp cao về bất kỳ xu hướng nào có ý nghĩa quan trọng đối với hiệu quả tài chính của tổ chức.

Yêu cầu công việc

  • Yêu cầu có bằng cử nhân quản trị kinh doanh, kinh tế, thương mại hoặc lĩnh vực liên quan.
  • Có thể yêu cầu bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (chuyên ngành tài chính) hoặc chương trình quản lý trình độ thạc sĩ khác.
  • Yêu cầu có nhiều năm kinh nghiệm trong kế toán, kiểm toán, lập ngân sách, lập kế hoạch và phân tích tài chính hoặc các hoạt động tài chính khác.
  • Người quản lý kế toán và kiểm toán có thể cần có chứng chỉ kế toán được công nhận (CPA, CA, CPA, CMA hoặc CPA, CGA).
  • Các nhà quản lý đầu tư, kho bạc hoặc tài chính doanh nghiệp có thể cần có chứng chỉ tài chính được công nhận (CFA, CFP, CIM hoặc các chứng chỉ khác).

Mức lương trung bình của nhà quản lý tài chính tại Canada

Mức lương trung bình cho nhà quản lý tài chính tại Canada là khoảng $90,304 CAD mỗi năm.

Cơ hội định cư với nghề quản lý tài chính

Ngành quản trị tài chính tại Canada đang thiếu hụt lao động nghiêm trọng. Dự báo rằng nhu cầu về các chuyên gia tài chính sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Ngành quản trị tài chính tại Canada không chỉ mang lại cơ hội việc làm ổn định mà còn mở ra nhiều cơ hội định cư hấp dẫn. Với các chương trình như Express EntryPNP, những ứng viên có kinh nghiệm và trình độ học vấn phù hợp hoàn toàn có thể xây dựng sự nghiệp lâu dài tại Canada. 

Công việc quản trị tài chính tại Canada là một trong những cơ hội làm việc tại Canada mang lại mức lương trung bình cao và phát triển bền vững tại Canada.