Nhân viên hành chính

Công việc của nhân viên hành chính tại Canada

Vị trí làm việc: 

  • Chuyên viên Quyền riêng tư và Tiếp cận Thông tin
  • Nhân viên hành chính
  • Điều phối viên dịch vụ hành chính
  • Chuyên viên quản lý biểu mẫu
  • Quản lý văn phòng
  • Điều phối viên dịch vụ văn phòng
  • Chuyên viên kế hoạch
  • Nhà phân tích hồ sơ – tiếp cận thông tin
  • Chuyên viên quản lý tài sản thặng dư
  • Chuyên viên tuyển sinh đại học
  • Điều phối viên dịch vụ truyền thông
  • Giám thị kỳ thi – cơ sở giáo dục sau trung học
  • Giám sát kỳ thi – cơ sở giáo dục sau trung học
  • Cán bộ thực hiện
  • Cán bộ liên lạc
  • Người ủy thác công cộng
  • Trưởng phòng dịch vụ khu vực
  • Ủy viên di dời

Mã NOC: 13100

Mô tả chung:

Nhân viên hành chính là người giám sát và thực hiện các thủ tục hành chính, thiết lập thứ tự ưu tiên công việc, tiến hành phân tích các hoạt động hành chính và điều phối việc mua sắm các dịch vụ hành chính như không gian văn phòng, vật tư và dịch vụ an ninh. Họ được tuyển dụng trong cả khu vực công và tư. Các nhân viên hành chính là giám sát viên cũng được bao gồm trong nhóm này.

Mô tả công việc Nhân viên hành chính

  • Giám sát, điều phối các thủ tục hành chính văn phòng, đồng thời xem xét, đánh giá và thực hiện các thủ tục mới.
  • Thiết lập thứ tự ưu tiên công việc, giao việc cho nhân viên hỗ trợ văn phòng, đồng thời đảm bảo hoàn thành đúng hạn và tuân thủ các quy trình.
  • Thực hiện các hoạt động hành chính liên quan đến việc tuyển sinh vào các cơ sở giáo dục sau trung học.
  • Quản lý các chính sách và thủ tục liên quan đến việc phát hành hồ sơ trong quá trình xử lý các yêu cầu theo luật tiếp cận thông tin và quyền riêng tư của chính phủ
  • Điều phối và lập kế hoạch cho các dịch vụ văn phòng, chẳng hạn như chỗ ở, di dời, thiết bị, vật tư, biểu mẫu, xử lý tài sản, bãi đậu xe, bảo trì và dịch vụ an ninh
  • Tiến hành phân tích và giám sát các hoạt động hành chính liên quan đến ngân sách, hợp đồng và các quy trình lập kế hoạch, quản lý dự án.
  • Hỗ trợ chuẩn bị ngân sách hoạt động, duy trì kiểm soát hàng tồn kho và ngân sách.
  • Thu thập dữ liệu, chuẩn bị các báo cáo định kỳ và đặc biệt, sổ tay hướng dẫn và thư từ.
  • Có thể giám sát các kỹ thuật viên quản lý hồ sơ và nhân viên liên quan.

Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông.
  • Có thể yêu cầu bằng đại học hoặc cao đẳng chuyên ngành Kinh doanh hoặc Quản trị công.
  • Thông thường, cần có kinh nghiệm ở vị trí thư ký cấp cao hoặc thư ký điều hành liên quan đến quản trị văn phòng.
  • Một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu chứng chỉ quản lý dự án.

Mức lương trung bình của Nhân viên hành chính tại Canada

Mức lương trung bình cho nhân viên hành chính tại Canada là khoảng $41,573 CAD mỗi năm, tương đương với khoảng CAD $24.73 mỗi giờ. Mức lương khởi điểm cho vị trí này bắt đầu từ $34,125 CAD mỗi năm.

Cơ hội định cư với nghề Nhân viên hành chính

Nghề Nhân viên hành chính có cơ hội đi định cư Canada qua các chương trình định cư như: 

Dành cho những ai tìm kiếm cơ hội làm việc và định cư tại Canada, vị trí Nhân viên hành chính mang đến mức lương ổn định cùng nhiều tiềm năng thăng tiến dựa trên năng lực và kinh nghiệm.