Quản lý dịch vụ hành chính
Vị trí làm việc:
- Trưởng phòng dịch vụ hành chính
- Quản lý dịch vụ hành chính
- Quản lý doanh nghiệp – tổ chức phi lợi nhuận
- Thư ký tòa án
- Quản lý dịch vụ tòa án
- Quản lý kiểm soát hàng tồn kho
- Quản trị viên hồ sơ
- Quản lý hành chính khu vực
- Quản lý an ninh
- Quản lý dịch vụ hỗ trợ
- Thư ký Tòa án Tối cao
Mã NOC: 10019
Mô tả chung:
Nhà quản lý dịch vụ hành chính là người lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm soát và đánh giá các bộ phận chịu trách nhiệm về quản trị doanh nghiệp và tuân thủ quy định, quản lý hồ sơ, dịch vụ an ninh, tuyển sinh và các dịch vụ hành chính khác. Cũng được bao gồm trong nhóm này là các nhà quản lý chịu trách nhiệm cho các bộ phận tham gia vào hai hoặc nhiều hoạt động sau: tài chính, nhân sự, mua sắm hoặc dịch vụ hành chính. Họ được tuyển dụng trong cả khu vực công và tư.
Mô tả công việc Quản lý dịch vụ hành chính
- Lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm soát và đánh giá hoạt động của một phòng ban cung cấp một dịch vụ hành chính duy nhất hoặc nhiều dịch vụ hành chính.
- Chỉ đạo và tư vấn cho nhân viên tham gia cung cấp dịch vụ quản lý hồ sơ, an ninh, tài chính, mua sắm, nhân sự hoặc các dịch vụ hành chính khác.
- Chỉ đạo và kiểm soát các quy trình quản trị doanh nghiệp và tuân thủ quy định trong cơ sở.
- Lên kế hoạch, quản lý và kiểm soát ngân sách cho hợp đồng, thiết bị và vật tư.
- Chuẩn bị các báo cáo và tóm tắt cho các ủy ban quản lý đánh giá các dịch vụ hành chính.
- Phỏng vấn, tuyển dụng và giám sát đào tạo cho nhân viên.
Yêu cầu công việc
- Có bằng cử nhân hoặc bằng cao đẳng chuyên ngành Quản trị kinh doanh hay lĩnh vực dịch vụ hành chính liên quan.
- Có nhiều năm kinh nghiệm ở cấp độ chuyên môn trong quản trị kinh doanh, tài chính hoặc dịch vụ hành chính.
- Một số nghề nghiệp trong nhóm này có thể yêu cầu phải có chứng chỉ Viện sĩ Viện Thư ký và Quản trị viên Công chứng (ACIS), Viện sĩ Viện Thư ký và Quản trị viên Công chứng (FCIS) hoặc chứng chỉ Quản trị viên Chuyên nghiệp (P Adm).
- Có thể yêu cầu chứng nhận quản lý thông tin y tế của Hiệp hội Quản lý Thông tin Y tế Canada (CHIMA).
- Ở Quebec, có thể cần phải có chứng nhận của Hiệp hội québécoise des archivistes médicales.
- Nhân viên thư ký tòa án làm việc cho tòa án cấp cao có thể yêu cầu có chứng chỉ tư pháp.
Mức lương trung bình của nhà Quản lý dịch vụ hành chính tại Canada
Mức lương trung bình cho nhà quản lý dịch vụ hành chính tại Canada là khoảng $88,732 CAD mỗi năm, tương đương với khoảng CAD $45.50 mỗi giờ. Mức lương khởi điểm cho vị trí này bắt đầu từ $67,684 CAD mỗi năm.
Cơ hội định cư với nghề Quản lý dịch vụ hành chính
- Chương trình định cư tỉnh bang British Columbia
- Chương trình định cư Express Entry
- Chương trình định cư tỉnh bang Saskatchewan
Trong số các việc làm định cư Canada, Quản lý dịch vụ hành chính là một lựa chọn mang đến mức lương khá ổn định. Cơ hội thăng tiến trong ngành này cũng rộng mở, dựa trên kinh nghiệm và kỹ năng của ứng viên.