Nghề điều dưỡng chăm sóc tại Canada

Điều dưỡng chăm sóc là một trong những nhóm ngành thiếu hụt nhân sự hàng đầu tại Canada. Nếu có bằng cấp từ Trung cấp trở lên với ngành này, bạn có thể tìm được cơ hội định cư dễ dàng với thu nhập khủng.

  • Mã NOC: 3413
  • Nhóm C

Điều dưỡng chăm sóc tại Canada – Nghề hot với thu nhập khủng

Với tốc độ dân số già hóa nhanh chóng, nhu cầu nguồn nhân lực điều dưỡng chăm sóc đang trở nên thiếu hụt tại Canada. Hiện tại, trong kế hoạch 3 năm tới, quốc gia này cần thêm hơn 60.000 điều dưỡng, các chế độ đảm bảo như lao động những ngành nghề khác. Đây chính là cơ hội tốt cho những ai muốn đến Canada định cư và có được công việc như ý, tương lai tốt hơn cho bản thân và gia đình.

Nghề điều dưỡng chăm sóc tại Canada – Cung không đủ cầu

nhóm ngành điều dưỡng rất quan trọng với Canada

Canada có ngành dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe rất phát triển. Hệ thống y tế công của đất nước này được đánh giá tốt nhất thế giới. Hiện nay, dân số già hóa nhanh chóng. Cùng với đó, lực lượng y và và điều dưỡng cũng đang vào giai đoạn nghỉ hưu nên thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng.

Đây chính là nguyên nhân chính khiến ngành điều dưỡng nơi đây có sức hút lớn cũng như được ưu tiên hàng đầu trong danh sách định cư tay nghề tại quốc gia này.

Lựa chọn định cư Canada ngành điều dưỡng hay du học ngành này tại Canada đều là lựa chọn đúng đắn với cơ hội việc làm tràn ngập. Hiện nay, ngành điều dưỡng đang cần khoảng 113.000 người để lấp đầy chỗ trống trong hệ thống y tế Canada, Trong đó, điều dưỡng chăm sóc thiếu khoảng 60.000 người.

Nhu cầu này sẽ tăng mạnh trong 5 năm tới, với con số nhân sự cần lên đến 173.000 vào năm 2025. Điều dưỡng chính là xương sống của dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Họ là những người đặc biệt quan trọng trong hệ thống y tế và ngành này rất được xã hội coi trọng.

Họ không chỉ đơn giản là những người chăm sóc sức khỏe. Họ còn là niềm vui của nhiều người bệnh. Đặc biệt, khi các cơ sở y tế dân lập tư nhân như viện dưỡng lão mọc lên khắp nơi, điều dưỡng chăm sóc càng trở nên khan hiếm và được nhiều doanh nghiệp săn đón.

Công việc đảm bảo, thu nhập hấp dẫn

Điều dưỡng chăm sóc có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc cũng như địa điểm làm việc:

  • Điều dưỡng chăm sóc trong bệnh viện
  • Điều dưỡng chăm sóc cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà
  • Điều dưỡng chăm sóc trong các viện dưỡng lão, các cơ sở chăm sóc hỗ trợ người già, trẻ em…

Các công việc cần thực hiện xoay quanh việc hỗ trợ các bệnh nhân để đảm bảo sức khỏe hàng ngày cho họ. Bao gồm đưa bệnh nhân đi khám bệnh, xét nghiệm, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm,đo nhiệt độ, điện tim, huyết áp hằng ngày cho bệnh nhân.

Tại nhiều cơ sở chăm sóc, điều dưỡng cũng có thể đảm nhiệm bổ sung việc cho bệnh nhân ăn uống hoặc dọn dẹp phòng bệnh nhân và có được mức tiền hỗ trợ thêm cho các công việc không nằm trong chuyên môn của mình.

Công việc vất vả, tuy nhiên ngành này lại cho thu nhập cao đáng nể. Một y tá điều dưỡng có thể nhận được mức lương lên đến 230.000 CAD/ năm. Tương đương với 4,9 tỷ đồng. Chưa kể mức phúc lợi riêng có thể lên đến 120.000CAD/ năm tùy vào điều kiện và địa chỉ làm việc.

Với mức đãi ngộ này, nếu bạn đang có trong tay các điều kiện phù hợp và mơ ước định cư Canada, con đường sẽ đơn giản rất nhiều. Thật dễ để có thể tìm được một công việc và có được sự ổn định tốt nhất cho cả gia đình ở xứ sở lá phong đỏ này.

Các yêu cầu tuyển dụng cơ bản của nghề điều dưỡng chăm sóc

Để có thể đăng ký các chương trình định cư ngành điều dưỡng chăm sóc, bạn cần đáp ứng được những tiêu chuẩn sau đây:

  • Bằng cấp: Tối thiểu trung cấp hoặc cao đẳng điều dưỡng. Có chứng chỉ hành nghề vẫn còn hiệu lực.
  • Độ tuổi : Từ 22 – 45 tuổi.
  • Kinh nghiệm: Ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong vòng 3 năm trở lại đây.
  • Ngoại ngữ: IELTS General: CLB4 (Listening 4.5, Reading 3.5, Writing 4.0, Speaking 4.0)
  • Sức khỏe tốt, không có tiền án tiền sự
  • Có tiếng Pháp cơ bản là một lợi thế lớn.
  • Không cần chứng minh tài chính.

Cũng như các ngành nghề định cư Canada khác, bạn sẽ được hỗ trợ di trú cho cả gia đình. Sau 1 năm làm việc, bạn sẽ được xem xét cấp thường trú nhân và có thể có được các quyền lợi cơ bản khi trở thành công dân Canada như quy định. Lúc này, bạn có thể mua nhà đất, xe cộ, tài sản lớn theo đúng chủ trương của quốc gia này.

Những khó khăn khi làm nghề điều dưỡng chăm sóc

Là nghề có thu nhập cao, nhưng công việc điều dưỡng cũng rất vất vả. Bạn phải chịu được áp lực công việc, nhưng tính khí khó chịu của người lớn tuổi. Khi nhân sự thiếu hụt, bạn sẽ cần phải chấp nhận tăng ca. Nói chung, cần phải có được sức khỏe tốt cũng như tình yêu công việc để có thể trụ được với nghề. Khi đó, quả ngọt sẽ đến.

Điều dưỡng chăm sóc là một nghề đặc biệt ở Canada. Chọn định cư nghề này, chắc chắn bạn sẽ có được những đãi ngộ và phúc lợi tốt nhất. Cần tư vấn thêm các chương trình định cư cũng như thủ tục hồ sơ, hãy liên hệ đến chúng tôi để được biết thêm chi tiết.