Bảo hiểm y tế cho du học sinh Canada ở các tỉnh bang

Bảo hiểm y tế cho du học sinh Canada ở các tỉnh bang

Bảo hiểm y tế cho du học sinh Canada luôn được các bạn quan tâm nhiều nhất khi đi du học. Khi học tập ở Canada sẽ tùy vào mỗi bang, du học sinh phải tham gia bảo hiểm y tế công cộng hoặc bảo hiểm y tế cá nhân với mức giá tầm 400-500 CAD một năm.

Bảo hiểm y tế công cộng

Bảo hiểm y tế cho du học sinh Canada về bảo hiểm y tế công cộng cung cấp dịch vụ y tế tiêu chuẩn tại các bệnh viện công lập, bị giới hạn sử dụng tương đối nhiều loại thuốc và dịch vụ nâng cao. Một số bang đưa các gói dịch vụ vật lý trị liệu, nha khoa và thuốc theo đơn vào loại bảo hiểm này.

Trừ khi có thay đổi trong chính sách, các công ty bảo hiểm y tế không cần cung cấp cho bạn các dịch vụ không được liệt kê trong Luật y tế Canada.

Bảo hiểm y tế công cộng

Bảo hiểm y tế cá nhân

Bảo hiểm y tế cho du học sinh Canada về bảo hiểm y tế cá nhân thì loại bảo hiểm này đắt hơn bảo hiểm y tế công cộng vì có phạm vi chi trả rộng hơn. Những người tham gia bảo hiểm y tế cá nhân được hỗ trợ sử dụng các dịch vụ chất lượng cao tại bệnh viện, được chi trả tiền chăm sóc nha khoa và thị lực, hai loại hình y tế có giá rất cao tại Canada. Bệnh viện tư nhân chi phí được thanh toán bởi bảo hiểm y tế cá nhân, trong nhiều trường hợp mức chi trả có thể lên đến 80%.

> Xem thêm:

Thông tin về bảo hiểm y tế cho du học sinh Canada

bảo hiểm y tế cho du học sinh Canada

Bảo hiểm y tế cho du học sinh Canada là bắt buộc, bạn có thể đăng ký thẻ bảo hiểm y tế của bang thông qua trường mà mình theo học. Tại một số bang, sinh viên quốc tế bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế cá nhân.

XEM THÊM:

  • Visa Xkld Úc Uy Tín 2022: Chi Phí, Cách Thức, Ngành Nghề
Tỉnh bangCấp BHYT cấp tỉnhYêu cầu cơ bảnThông tin cần biết
AlbertaGiấy phép du học tối thiểu 12 tháng Cư trú tối thiểu 12 tháng tại AlbertaNgười có giấy phép du học trên 03 tháng và dưới 12 tháng có thể đủ điều kiện nếu họ thể hiện ý định cư trú tại Alberta trong ít nhất 12 tháng. Học sinh dưới 18 tuổi phải được thêm vào bảo hiểm của cha mẹ hoặc người giám hộ. Phải nộp đơn trong vòng 90 ngày kể từ ngày đến Alberta.
British ColumbiaGiấy phép du học tối thiểu 06 thángBảo hiểm bắt đầu sau 03 tháng. du học sinh có quyền đăng ký bảo hiểm y tế trong Chương trình Dịch vụ Y tế và chờ khoảng 2-3 tháng cho đến khi đơn xin được xử lý và cấp bảo hiểm. Bang British Columbia yêu cầu sinh viên trả tiền bảo hiểm y tế theo tháng mới mức giá 36 CAD một tháng.
ManitobaGiấy phép du học tối thiểu 06 tháng Thời gian cư trú tối thiểu 06 tháng mỗi năm dương lịch
New BrunswickCư trú tối thiểu 3 tháng tại New Brunswick.Sinh viên có thể mua bảo hiểm y tế từ trường đại học của mình với giá 275 CAD một năm. Tuy nhiên, loại bảo hiểm này chỉ giới hạn ở các dịch vụ tiêu chuẩn và cơ bản. Trường hợp muốn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, bạn có thể bỏ thêm 200 CAD để được sử dụng thêm các dịch vụ nha khoa và thuốc theo quy định trong một năm.
Newfoundland và LabradorGiấy phép du học tối thiểu 12 thángDu học sinh sống tại Newfoundland không được đóng bảo hiểm y tế công cộng mà phải tuân theo chính sách bảo hiểm y tế cá nhân thông qua sự sắp xếp của nhà trường. Thông thường, chi phí bảo hiểm mà du học sinh sống ở Newfoundland phải đóng là 480 CAD một năm.
Vùng lãnh thổ Tây BắcGiấy phép du học tối thiểu 12 tháng
Nova ScotiaGiấy phép du học tối thiểu 12 thángSinh viên có thể đăng ký bảo hiểm vào ngày đầu tiên của tháng thứ 13 sau ngày đến Nova Scotia với tư cách là sinh viên. Học sinh không được ở ngoại tỉnh quá 31 ngày liên tục.  sinh viên có trách nhiệm phải đăng ký bảo hiểm y tế với giá 500 CAD một năm. Nếu không có bảo hiểm y tế quốc tế, bạn phải tham gia bảo hiểm y tế công cộng thông qua chương trình chăm sóc sức khỏe của trường đại học dành cho du học sinh.
OntarioHầu hết các trường đại học ở Ontario tham gia vào Kế hoạch Bảo hiểm Y tế Đại học (UHIP). Sinh viên quốc tế tại các cơ sở tham gia phải đăng ký chương trình này, trừ khi được miễn trừ.
Prince Edward IslandKhôngSinh viên quốc tế bắt buộc phải mua bảo hiểm tư nhân. Các tổ chức có thể đưa ra các kế hoạch bảo hiểm của riêng họ, có thể là tùy chọn hoặc bắt buộc. Tham khảo ý kiến ​​các tổ chức để biết thêm thông tin.
QuebecKhông, trừ những trường hợp ngoại lệMột số học bổng sinh viên ở Quebec có bao gồm việc cung cấp bảo hiểm y tế Tuy nhiên, bảo hiểm này khá hạn chế, chỉ bao gồm các dịch vụ tiêu chuẩn và các lần khám sức khỏe được chỉ định. Trừ khi, sinh viên quốc tế bắt buộc phải mua bảo hiểm tư nhân. Các tổ chức có thể đưa ra các kế hoạch bảo hiểm của riêng họ, có thể là tùy chọn hoặc bắt buộc. Tham khảo ý kiến ​​các tổ chức để biết thêm thông tin.
SaskatchewanGiấy phép du học và chứng từ về việc đăng ký học toàn thời gian
YukonKhông

Tại Canada, Bảo hiểm y tế cho du học sinh Canada mặc dù bảo hiểm y tế cá nhân cung cấp mức chi trả nhiều hơn, người dân thường sử dụng bảo hiểm y tế công cộng vì giá cả hợp lý và chất lượng chăm sóc tiêu chuẩn vẫn được đảm bảo rất tốt. Nếu bạn đang có ý định du học hay định cư Canada thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhân viên hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé.

Vui lòng để lại địa chỉ email với nội dung cần hỏi, UCA sẽ liên hệ giải đáp ngay hoặc bạn có thể đến trực tiếp văn phòng của chúng tôi 

Địa chỉ tư vấn định cư canada uy tín (đảm bảo)

LIÊN HỆ QUA FACEBOOK
Gọi trực tiếp
Đặt Lịch Hẹn
Chat trên Zalo