Giới thiệu về thành phố Saint John Canada

Giới thiệu về thành phố Saint John Canada

Giới thiệu Saint John Canada

Thành phố Saint John thuộc tỉnh bang New Brunswick là thành phố lớn nhất trong toàn bộ tỉnh bang cũng như là thành phố hợp nhất lâu đời nhất tuyệt đối nằm ở Quốc gia Canada. Thành phố lớn Saint John nằm dọc theo bờ phía bắc của Vịnh Fundy nằm ở cửa sông St. John.

Thành phố Saint John Canada nằm ở đâu?

  • Phần “Saint” của thành phố Saint John theo truyền thống không được viết tắt theo cách viết thông thường để phân biệt với St. John’s, Newfoundland và Labrador, một thành phố khác ở Canada có tên thường sử dụng chữ viết tắt này. Tuy nhiên, trái ngược với tên của Saint John, New Brunswick thường được viết tắt.
  • Giống như hầu hết các thành phố lớn, những người không nằm trong thành phố thích hợp thường di chuyển đến thành phố thích hợp hoặc các khu vực lân cận để làm việc, làm cho khu vực này có vẻ đông dân hơn, nhưng số lượng điều tra dân số chỉ là những người sống trong khu vực.
  • Saint John, New Brunswick có thể không mang lại ấn tượng ban đầu tốt nhất: Đường chân trời của thành phố bị chi phối bởi các bến tàu và bể chứa dầu, trong khi nhiều thập kỷ công nghiệp hóa đã để lại một diện mạo có phần thô kệch.
  • Nhưng đừng quá vội vàng gạt bỏ thành phố lớn thứ hai New Brunswick. Ngoài các nhà máy là một khu vực trung tâm thành phố sôi động, nơi những tàn tích của quá khứ làm tăng thêm phong cảnh. Lịch sử tồn tại ở trung tâm của Saint John tại các địa điểm như Chợ Thành phố Saint John, được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 để chứa tất cả các chợ của thành phố ở một vị trí trung tâm.
  • Bạn cũng sẽ tìm thấy một loạt các quán rượu Ailen để tưởng nhớ đến nhiều người nhập cư Ailen đã lập gia đình ở đây vào giữa những năm 1800.
  • Nhưng có lẽ lý do chính để đến thăm Saint John là nó được tiếp cận với Vịnh Fundy. Cửa hút lớn ngăn cách New Brunswick với Nova Scotia này là bối cảnh lý tưởng cho các chuyến du ngoạn ngoài trời. Bạn có thể cảm nhận được thủy triều mạnh mẽ của Fundy ở trung tâm Saint John trong chuyến thăm Reversing Falls Rapids.

Nhưng để thực sự trải nghiệm vẻ đẹp của vịnh, hãy ra khỏi thị trấn để đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak và hơn thế nữa tại Vườn Quốc gia Fundy. Chỉ cần để mắt đến: Bạn nhất định sẽ nhìn thấy một hoặc hai con cá voi.

  • Mã bưu cục thành phố là E2M 0A1 | E2M 0A2 | E2M 0A3 | E2M 0A4 | E2M 0A5 | E2M 0A6 | E2M 0A7 | E2M 0A8 | E2M 0A9 | E2M 0B1 |
  • Mã vùng là 506, 780
  • Website chính phủ: https://saintjohn.ca/en
Vị trí thành phố Saint John
Vị trí thành phố Saint John Canada rất gần biên giới Mỹ, Canada, phía đông nam giáp Nova Scotia

XEM THÊM:

  • Visa Úc 400 Làm Việc Tạm Thời: Thông Tin Hồ Sơ, Thủ Tục

Diện tích và dân số thế nào?

  • Thành phố này sở hữu diện tích 315.96km2
  • Theo Điều tra dân số năm 2006, dân số của thành phố Saint John có khoảng 68.000 người và dân số của khu vực Thủ đô lớn hơn xung quanh Saint John có con số khoảng 122.000 người, đây là dân số lớn thứ hai trong toàn tỉnh.
  • Thành phố thích hợp là khu vực của thành phố có mật độ dân cư đông đúc nhất. Phần còn lại của dân cư rải rác hơn và ít mật độ hơn, nhưng vẫn được coi là một phần của thành phố do ranh giới giới hạn của thành phố.
122.000 người là số dân của Saint Jonh
Số dân của Saint Jonh là 122000 người (2006) mật độ cao nhất trong tỉnh New Brunswick

Thời điểm tốt nhất để đến thăm Saint John, New Brunswick

Thời gian tốt nhất để đến thăm Saint John là tháng 4 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 10. Những mùa vai này có thời tiết ôn hòa, cảnh quan đầy màu sắc (với hoa nở hoặc lá thay lá) và giá phòng thấp. Cho đến nay, mùa hè là thời điểm phổ biến nhất để đến thăm Saint John nhờ nhiệt độ ấm hơn và các lễ hội phong phú, nhưng đám đông đông đúc có thể biến việc khám phá khu vực trung tâm thành phố khá nhỏ thành một thử thách về sự kiên nhẫn.

Bạn sẽ có tất cả thành phố cho riêng mình nếu bạn đến thăm vào mùa đông, nhưng những cơn gió biển lạnh giá sẽ khiến bạn bị giới hạn trong các lối đi ngầm và lối đi trên cao của Inside Connection.

XEM THÊM:

  • Visa Xkld Úc Uy Tín 2022: Chi Phí, Cách Thức, Ngành Nghề

Lịch sử ra đời Saint John

  • Thành phố Saint John có một lịch sử phong phú và lừng lẫy, thành phố Saint John được cho là nơi sinh sống đầu tiên của Native Sect được gọi là Quốc gia Passamaquoddy vài nghìn năm trước khi Pháp thuộc địa. Tuy nhiên, thung lũng phía bắc gần vịnh được cho là lãnh thổ của Quốc gia Maliseet.
  • Không có nhiều thông tin về hai nền văn hóa bản địa này vì chúng không có lịch sử thành văn trước cuộc xâm lược của các lực lượng châu Âu vào đầu những năm 1600. Sau nhiều năm xung đột và đấu tranh, những người bản địa này đã được chuyển đến một khu bảo tồn ở nơi mà ngày nay được gọi là Maine của Hoa Kỳ.
  • Thành phố Saint John nằm trong quyền kiểm soát tuyệt đối của quân Pháp trong nhiều năm cho đến khi Trận chiến Saint John năm 1654, trong đó lực lượng New England do Đại tá Robert Sedgewick chỉ huy dẫn đầu hơn một trăm lính New England Raiders cũng như binh lính của Oliver Cromwell đánh chiếm Port Royal.
  • Khu vực này vẫn còn là tranh chấp của cả binh lính Anh và Pháp trong suốt Chiến tranh Pháp và Ấn Độ cho đến khi trong Chiến tranh Cách mạng của Hoa Kỳ, trong đó nó bị lính Anh đánh chiếm và trở thành Thuộc địa cho Anh. Saint John cũng là điểm dừng chân đầu tiên của những người nhập cư đến từ Ireland do vị trí gần Ireland.
  • Những người Ireland định cư đầu tiên đến vào cuối thế kỷ 18 và nhiều người khác đến vào giữa thế kỷ 19. Đây là lý do tại sao Saint John được gọi là ‘thành phố Ireland nhiều hơn của Canada’.

Chi phí sinh hoạt tại đây?

Hạng Mục Sinh HoạtChi Phí
Nhà hàng
Bữa ăn, nhà hàng rẻ tiền15.00 C$
Bữa ăn cho 2 người, nhà hàng tầm trung, ba món80.00 C$
McMeal tại McDonalds (hoặc bữa ăn kết hợp tương đương)10.00 C$
Bia trong nước (1 pint dự thảo)7.00 C$
Bia nhập khẩu (chai nhỏ 12 oz)8.00 C$
Cappuccino (thường xuyên)5.45 C$
Coke / Pepsi (12 oz chai nhỏ)2.74 C$
Nước (chai nhỏ 12 oz)1.83 C$
Thị trường
Sữa (thường xuyên), (1 gallon)10.53 C$
Ổ bánh mì trắng tươi (1 lb)2.70 C$
Gạo (trắng), (1 lb)2.66 C$
Trứng (thường xuyên) (12)3.50 C$
Phô mai địa phương (1 lb)6.22 C$
Philê gà (1 lb)6.80 C$
Vòng thịt bò (1 lb) (hoặc thịt đỏ tương đương)6.23 C$
Táo (1 lb)2.82 C$
Chuối (1 lb)0.91 C$
Cam (1 lb)2.51 C$
Tomato (1 lb)1.62 C$
Khoai tây (1 lb)1.29 C$
Hành tây (1 lb)1.64 C$
Rau diếp (1 đầu)3.33 C$
Nước (chai 1,5 lít)3.31 C$
Chai rượu vang (tầm trung)21.00 C$
Bia trong nước (chai 0,5 lít)3.37 C$
Bia nhập khẩu (chai nhỏ 12 oz)4.50 C$
Thuốc lá 20 gói (Marlboro)17.00 C$
Vận chuyển
Vé một chiều (vận chuyển địa phương)2.75 C$
Thẻ hàng tháng (giá thông thường)77.00 C$
Taxi Start (thuế quan thông thường)5.00 C$
Taxi 1 dặm (Thuế quan thông thường)1.77 C$
Taxi 1 giờ chờ đợi (thuế quan thông thường)42.50 C$
Xăng (1 gallon)4.08 C$
Volkswagen Golf 1.4 90 KW Trendline (hoặc xe mới tương đương)26,464.00 C$
Toyota Corolla Sedan Tiện nghi 1.6L 97kW (hoặc xe mới tương đương)22,156.67 C$
Tiện ích (hàng tháng)
Cơ bản (điện, sưởi ấm, làm mát, nước, rác) cho căn hộ 915 sq ft229.79 C$
1 phút. của thuế quan di động trả trước địa phương (không giảm giá hoặc kế hoạch)0.34 C$
Internet (60 Mbps trở lên, dữ liệu không giới hạn, cáp / ADSL)84.13 C$
Thể thao và giải trí
Câu lạc bộ thể hình, phí hàng tháng cho 1 người lớn50.60 C$
Thuế Tennis Tòa án (1 giờ vào cuối tuần)31.75 C$
Rạp chiếu phim, phát hành quốc tế, 1 chỗ ngồi13.00 C$
Chăm sóc trẻ em
Trường mầm non (hoặc mẫu giáo), cả ngày, riêng tư, hàng tháng cho 1 trẻ em756.25 C$
Trường tiểu học quốc tế, hàng năm cho 1 đứa trẻ19,000.00 C$
Quần áo và giày
1 cặp quần jean (Levis 501 hoặc tương tự)64.17 C$
1 chiếc váy mùa hè trong một chuỗi cửa hàng (Zara, H & M, …)41.83 C$
1 đôi giày chạy Nike (tầm trung)93.33 C$
1 đôi giày da nam kinh doanh99.00 C$
Thuê mỗi tháng
Căn hộ (1 phòng ngủ) ở trung tâm thành phố879.58 C$
Căn hộ (1 phòng ngủ) bên ngoài trung tâm627.50 C$
Căn hộ (3 phòng ngủ) ở trung tâm thành phố1,437.50 C$
Căn hộ (3 phòng ngủ) bên ngoài trung tâm1,118.75 C$
Mua giá căn hộ
Giá mỗi feet vuông để mua căn hộ tại trung tâm thành phố150.55 C$
Giá mỗi feet vuông để mua căn hộ bên ngoài trung tâm136.67 C$
Tiền lương và tài chính
Mức lương ròng trung bình hàng tháng (sau thuế)2,648.33 C$
Lãi suất thế chấp theo tỷ lệ phần trăm (%), hàng năm, trong 20 năm giá cố định3.79

Khí hậu tại đây thế nào?

Khí hậu của thành phố Saint John, New Brunswick là khí hậu ôn đới lục địa. Điều này có nghĩa là trong cái nóng của mùa hè, nhiệt độ hiếm khi vượt quá 77 độ F và vào mùa đông hiếm khi xuống dưới 17 độ F.

Vịnh Fundy không bao giờ đóng băng hoàn toàn, nhưng khu vực này có khá nhiều sương mù trong những tháng mùa hè. Nhiệt độ tốt làm cho thành phố Saint John, New Brunswick là một nơi rất tốt để tham quan.

Những địa điểm tham quan?

Tháp Carleton Martello canada
Tháp Carleton Martello ở Saint John, New Brunswick, là một trong chín Tháp Martello còn sót lại ở Canada. Tháp có từ Chiến tranh năm 1812 và đóng một vai trò quan trọng trong các cuộc xung đột cho đến Chiến tranh thế giới thứ hai. Trang web hiện có một tạp chí bột đã được phục hồi, một phòng doanh trại đã được phục hồi, và các cuộc triển lãm trong tháp và trong trung tâm du khách. Mái của tháp có tầm nhìn ra thành phố Saint John và bến cảng của nó.
  • Bề ngoài có phần thô ráp của Saint John làm chùn chân một số du khách, nhưng những ai cho thành phố công nghiệp hóa này một cơ hội sẽ khám phá ra rằng ẩn mình bên dưới đường chân trời sương khói của nó là vô số di tích lịch sử và văn hóa.

Ngọn hải đăng Cape Spear

Ngọn hải đăng Cape Spear
Bạn cũng có thể khám phá tàn tích của Pháo đài Cape Spear, một pháo đội phòng thủ bờ biển trong Thế chiến II đã bảo vệ St. John’s và bến cảng của nó khỏi những chiếc thuyền U-boat của Đức. Cùng với ý nghĩa lịch sử của nó, Cape Spear là một địa điểm nổi tiếng để phát hiện cá voi và tảng băng trôi, và để đi bộ đường dài dọc theo bờ biển đầy ấn tượng.
  • Để được giới thiệu tốt nhất về Saint John và New Brunswick, hãy dành thời gian đến Bảo tàng New Brunswick. Sau đó, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về lịch sử của Saint John khi còn là thuộc địa của Anh bằng các địa điểm tham quan như Địa điểm Lịch sử Quốc gia Tháp Carleton Martello.
  • Chỉ cần đảm bảo dành ít nhất một hoặc hai ngày cho các điểm tham quan tự nhiên của khu vực: Nếu không ngại lái xe, bạn có thể thưởng ngoạn quang cảnh ngoạn mục của Vịnh Fundy từ Vườn Quốc gia Fundy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ QUA FACEBOOK
Gọi trực tiếp
Đặt Lịch Hẹn
Chat trên Zalo